วันจันทร์, ตุลาคม 03, 2548

How 2 Flickr

สำหรับสมาชิก Yahoo! Mail ถ้าอยากมีที่ไว้เก็บรูปให้ไปที่เว็บ Flickr แล้วปฏิบัติดังนี้

๑. กด Sing in แล้วมันจะพาเราไปที่หน้าใหม่




๒. กดตรง Sing in to Filckr using your Yahoo! ID เพื่อเข้าหน้า Login




๓. ใส่ Yahoo! ID กับ Password เหมือนตอนที่จะเช็คอีเมล




๔. เมื่อเข้าไปแล้วให้กดที่ Upload photos เพื่อเลือกรูปจากในคอมพิวเตอร์ของเรา




๕. กดตรงปุ่ม Browse... หนึ่งช่องต่อหนึ่งรูป เลือกส่งได้ครั้งละ ๖ รูป (มั๊ง) ถ้าอยากส่งมากกว่า ๖ รูป ก็ต้องส่งชุดนี้ไปก่อน แล้วค่อย upload ชุดต่อไปทีหลัง




๖. เมื่อเลือกรูปในคอมพิวเตอร์เราได้แล้ว ให้กดที่ปุ่ม UPLOAD ด้านล่าง (ข้อสังเกต ถ้าไม่ต้องการให้คนอื่นๆ เห็นรูปที่เรากำลังจะทำการ upload นี้ ให้กดเลือก Private แทน)




๗. upload เสร็จแล้ว ถ้าต้องการจะก๊อปปี้ url ของรูปเพื่อนำไปแปะที่บอร์ดให้กดบนรูปที่เราต้องการ




๘. เมื่อเข้าไปที่หน้าสำหรับทำงานของรูปนั้นแล้วกดที่ปุ่ม ALL SIZES




๙. มันจะพาเราไปที่หน้าที่มี url ของรูปนั้นอยู่ ถ้าสังเกตจะเห็นว่ามันมีขนาดต่างๆ ให้เลือกด้วย (หากต้องการรูปขนาดกลาง ก็กดที่ปุ่ม Medium เป็นต้น) จัดการก๊อปปี้ข้อความตรงช่อง Grab the photo's URL: แล้วมาแปะลงบนเว็บบอร์ดได้เลยครับ :)